2bacsi
07:06 11 Tháng Tám, 2018

[ Giải đáp thắc mắc ] : Có nên cắt bao quy đầu không , tại sao phải cắt ?

Tác giả : Như Bích

Tham vấn y khoa : BS Hà Văn Hương

Có nên cắt bao quy đầu không,  người lớn có nên cắt bao quy đầu, không cắt bao quy đầu có sao không. Cắt bao quy đầu thực hiện như thế nào? Tất cả đều sẽ được bác sĩ chuyên khoa giải đáp trong bài viết sau:

Có nên cắt bao quy đầu không?

Hỏi: Xin chào bác sĩ, cháu năm nay 25 tuổi, trong một lần đi khám nghĩa vụ quân sự cháu phát hiện mình mắc dài bao quy đầu. Bác sĩ có khuyên cháu nên đi cắt bao quy đầu. Thế nhưng, cháu thấy bệnh lý này, không hề gây ảnh hưởng gì đến sinh hoạt hàng ngày, cũng như sức khỏe của cháu.

Vì thế, cháu vẫn đang chần chừ chưa muốn đi điều trị. Nay cháu viết thư nay, mong bác sĩ giải đáp giúp cháu, có nên cắt bao quy đầu không? Cắt bao quy đầu có đau không? Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu! Cháu cảm ơn!

(Lê Hiếu, Quận Bình Tân)

Bạn Hiếu thân mến,

Chúng tôi rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi thắc mắc cho Phòng khám Đa khoa Quốc tế. Chúng tôi nhận thấy rằng, có không ít nam giới có cũng nỗ băn khoăn giống như bạn “có nên cắt bao quy đầu không”.

Với những thông tin mà bạn cung cấp trong thư, chúng tôi sẽ giải đáp như sau:

Người lớn có nên cắt bao quy đầu? Những trường hợp cần thực hiện cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu thực chất chỉ là tiểu phẫu đơn giản, nhằm loại bỏ lớp da thừa đang bao quanh dương vật. Vậy, người lớn có nên cắt bao quy đầu không? Thủ thuật cắt bao quy đầu tuy mang lại nhiều lợi ích cho sinh hoạt và sức khỏe của nam giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng phải cắt bao quy đầu.

Những trường hợp cần thực hiện cắt bao quy đầu, trong đó, phải kể đến như: hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu hoặc nghẹt bao quy đầu. Cụ thể như sau;

Dài bao quy đầu có nên cắt bao quy đầu

Các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ rằng: “những trường hợp dài bao quy đầu có nên cắt bao quy đầu”. Bởi dài bao quy đầu là tình trạng mà phần quy đầu không thể lộ ra khi dương vật cương cứng. Có trường hợp chỉ có thể lộ được một phần.

Bao quy đầu quá dài gây nhiều bất lợi trong việc vệ sinh cá nhân của nam giới. Khiến cho các chất cặn bẩn, nước tiểu, tích tụ lâu ngày. Sẽ đóng cặn tạo thành lớp bựa sinh dục cứng. Từ đó, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây nên viêm nhiễm.

Chính vì vậy, để loại bỏ những nguy hại này, nam giới nên sớm đi thăm khám tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Tại đây, bác sĩ sẽ khám để xác định tình trạng bệnh lý. Sau đó, tiến hành điều trị dài bao quy đầu, bằng tiểu phẫu cắt bao quy đầu thẩm mỹ.

Hẹp bao quy đầu – có nên cắt bao quy đầu không?

Bên cạnh chứng bệnh dài bao quy đầu. Không ít các đấng mày râu băn khoăn rằng “hẹp bao quy đầu có nên cắt bao quy đầu không?”. Câu trả lời từ bác sĩ chuyên khoa là “có”.

Trên thực tế, có nhiều phương pháp chữa hẹp bao quy đầu như điều trị bảo tồn bằng cách nong bao quy đầu, sử dụng thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, những cách trên chỉ phù hợp với những hẹp bao quy đầu ở trẻ. Hoặc những trường hợp nam giới trưởng thành bị hẹp nhẹ.

Biện pháp cắt bao quy đầu là giải pháp tối ưu nhất, giúp nam giới loại bỏ lớp da thừa đang bao quanh dương vật. Tạo điều kiện thuận lợi cho dương vật phát triển tối đa về kích thước. Quá trình vệ sinh vùng kín dễ dàng hơn, loại bỏ hết các chất cặn bẩn. Phòng tránh được các bệnh viêm nhiễm nam khoa xảy ra.

Có nên cắt bao quy đầu nghẹt

Nghẹt bao quy đầu là trường hợp nhẹ của hẹp bao quy đầu gây ra. Tình trạng này thường gặp ở những nam giới bao quy đầu hẹp những thường xuyên thủ dâm. Hoặc cố dùng tay lột bao quy đầu ra. Khiến cho quy đầu dương vật không thể quay trở lại được, gây thắt nghẹt bao quy đầu.

Với những trường hợp này, bác sĩ chuyên khoa cho biết, có nên cắt bao quy đầu nghẹt. Bởi đây là trường hợp khẩn cấp, cần xử lý ngay. Nếu để lâu sẽ gây cản trở lưu thông máu, dễ dẫn đến hoại tử dương vật.

Không cắt bao quy đầu có sao không? – Dài bao quy đầu ảnh hưởng như thế nào?

Có rất nhiều trường hợp nam giới có suy nghĩ giống bạn, vì thấy bệnh không ảnh hưởng gì nên chủ quan không đi khám và điều trị. Vậy không cắt bao quy đầu có sao không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa nam học của Phòng khám Đa khoa Quốc tế, nếu chẳng may mắc phải những bệnh lý về bao quy đầu kể trên, như hẹp, dài, nghẹt bao quy đầu. Nếu không có hướng điều trị thích hợp, bệnh sẽ gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản của bạn. Cụ thể như sau:

  • Dễ gây viêm nhiễm nam khoa: Do quá trình vệ sinh vùng kín gặp khó khăn, không thể loại bỏ được hoàn toàn các chất cặn bẩn bên trong. Từ đó, dễ phát sinh vi khuẩn, nấm, virus gây viêm bao quy đầu, quy đầu, viêm niệu đạo.
  • Khiến cho dương vật không thể phát triển đúng với kích thước. Nam giới mắc các bệnh lý bao quy đầu, thường có dương vật ngắn nhỏ. Thậm chí, còn bị cong, biến dạng.
  • Ngòai ra, các bệnh về bao quy đầu còn ảnh hưởng tới chức năng sinh lý. Khiến nam giới bị đau khi quan hệ tình dục, khó xuất tinh. Lâu dần còn có thể khiến nam giới mất hứng thú và trốn tránh tình dục, gây ảnh hưởng xấu tới chức năng sinh lý.

Cắt bao quy đầu thực hiện như thế nào? Có đau không

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp “có nên cắt bao quy đầu không”. Vậy cắt bao quy đầu thực hiện như thế nào? Các bác sĩ chuyên khoa cho biết thủ thuật cắt bao quy đầu sẽ được thực hiện tuần tự theo các bước sau:

  •  Khám lâm sàng, kiểm tra cận lâm sàng để chẩn đoán chính xác bệnh.
  •  Vệ sinh vùng kín và gây tê cục bộ dương vật
  •  Tiến hành thủ thuật
  • Chăm sóc và tái khám sau thủ thuật

Cắt bao quy đầu có đau không luôn là thắc mắc được nhiều đấng mày râu lo lắng. Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Bởi với sự phát triển hiện nay, kỹ thuật cắt bao quy đầu đã được cải tiến hơn rất nhiều. Trước khi thực hiện cắt bao quy đầu, bác sĩ sẽ gây tê tại vị trí cắt. Nhằm loại bỏ hoàn toàn cảm giác đau đớn cho người bệnh trong suốt quá trình diễn ra tiểu phẫu. Do đó, các đấng mày râu có thể hơn toàn yên tâm.

Hi vọng rằng, những thông tin bài viết vừa rồi, đã giúp nam giới biết được “có nên cắt bao quy đầu không”. Người lớn có nên cắt bao quy đầu, không cắt bao quy đầu có sao không. Cắt bao quy đầu thực hiện như thế nào? Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy chủ động liên hệ đến số hotline 038.558.1111 – 0168. 558. 1111. Để được tư vấn cụ thể hơn.

Ngày đăng: 07:06 11 Tháng Tám, 2018 | Lần cập nhật cuối: 07:21 17 Tháng Sáu, 2019

Nguồn tham khảo

đăng ký mail

để nhận tin mới mỗi ngày

~ Sức khỏe của bạn Là niềm hạnh phúc của chúng tôi ~

2bacsi là trang web tổng hợp và chia sẻ các kiến thức về sức khỏe , y tế hàng đầu Việt Nam. Các thông tin trên 2bacsi.com chỉ mang tính chất tham khảo . Người bệnh cần tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.