2bacsi
02:07 10 Tháng Bảy, 2018

Phá thai 1 tháng tuổi

Tác giả : Bảo Nhi

Tham vấn y khoa : Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai

Phá thai 1 tháng tuổi có phá được không; phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền; Cách phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc; thuốc phá thai 1 tháng mua ở đâu, bao nhiêu tiền,… Là vấn đề được nhiều chị em quan tâm.

Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em giải đáp những câu hỏi trên. Nếu chị em có ý định phá thai, hãy đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa như: bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám uy tín được cấp phép,… Để khám và thực hiện phá thai an toàn.

Hoặc, chị em có thể liên hệ Hotline: 038.558.1111 để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp.

PHÁ THAI 1 THÁNG TUỔI

Trước khi tìm hiểu về phương pháp phá thai 1 tháng tuổi. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về phương pháp phá thai an toàn hiện nay.

Phá thai hay còn gọi là đình chỉ thai nghén. Phá thai sẽ giúp loại bỏ phôi thai, bào thai, nhau thai ra khỏi tử cung, từ đó kết thúc sớm thai kỳ. Việc phá thai chỉ nên thực hiện tại bệnh viện, trung tâm y tế, hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín.

Phá thai 1 tháng tuổi
phá thai 1 tháng tuổi

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp phá thai hiện đại như: Phá thai bằng thuốc(từ 5 – 7 tuần tuổi), hút thai bằng ống siêu dẫn nano cao phân tử( áp dụng cho thai 8- 12 tuần tuổi), nong – gắp thai(thai nhi từ 13- 18 tuần tuổi).

Nếu muốn thực hiện phá thai, chị em cần đi thăm khám, siêu âm để xác định tuổi thai, vị trí thai nhi. Sau đó, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phá thai phù hợp.

Thai 1 tháng tuổi có phá được không? – Cách phá thai 1 tháng tuổi

Thai nhi 1 tháng tuổi mới bắt đầu được hình thành, thậm chí còn chưa di chuyển vào trong tử cung. Kích thước thai mới chỉ dao động từ 0,35 – 0,6mm. Do đó, theo các bác sĩ chuyên khoa, chưa thể phá thai 1 tháng tuổi được.

Nếu chị em có ý định bỏ thai sớm, nhưng qua thăm khám thai mới 4 tuần tuổi, thai chưa vào tử cung. Bác sĩ sẽ chỉ định thai phụ theo dõi thêm, đợi đến khi thai di chuyển vào tử cung. Bác sĩ sẽ hẹn bạn quay lại để kiểm tra, và chỉ định phương pháp phá thai an toàn bằng thuốc.

Thai phụ không nên tùy ý phá thai bằng phương pháp dân gian tại nhà. Hoặc phá thai tại những cơ sở kém chất lượng. Để tránh gây nguy hại đến sức khỏe sinh sản của bản thân.

Phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc

Có rất nhiều chị em nghĩ rằng, thai nhi 1 tháng tuổi còn nhỏ có thể thực hiện phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc. Tuy nhiên, đây là quan niệm hoàn toàn là sai lầm. Bởi phá thai bằng thuốc chỉ được thực hiện an toàn tại những cơ sở y tế chuyên khoa, khi đáp ứng đủ những điều kiện sau:

  • Phá thai bằng thuốc được áp dụng với những trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi.
  • Thai đã di chuyển và làm tổ ổn định trong tử cung
  • Sản phụ có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, thiếu máu,….

Vì vậy, nếu bạn có ý định bỏ thai. Hãy đi khám tại những cơ sở y tế chuyên khoa, để được thăm khám và thực hiện bỏ thai an toàn theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc phá thai 1 tháng mua ở đâu – Giá thuốc phá thai bao nhiêu tiền

Thuốc phá thai 1 tháng mua ở đâu, là thắc mắc của rất nhiều chị em. Bởi hầu hết chị em đều có tâm lý ngại đến cơ sở y tế để thực hiện phá thai an toàn. Nhất là những bạn gái còn ít tuổi, chẳng may mang thai ngoài ý muốn. Không có đủ điều kiện nuôi con, nên đành phải bỏ thai.

Theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam, thuốc phá thai chỉ được cấp phép bán tại những bệnh viện, phòng khám tư nhân đạt tiêu chuẩn. Thế nhưng trên thực tế, thuốc phá thai hiện đang được bán khá tràn lan tại nhiều hiệu thuốc hoặc trên các trang mạng.

Thuốc phá thai bán trôi nổi trên thị trường đa phần là thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không rõ nguồn gốc. Do đó, nếu muốn mua thuốc phá thai  tốt hơn hết chị em nên đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa.

Giá thuốc phá thai tại trung tâm y tế, thường được tính chung thành chi phí phá thai bằng thuốc. So với các phương pháp phá thai ngoại khoa khác. Phá thai bằng thuốc có mức chi phí thấp, nhưng đảm bảo an toàn cao. Vì vậy, chị em có thể hoàn toàn yên tâm.

Xem thêm bài viết: Phá thai có đau không ?

Phá thai 1 tháng tuổi có ảnh hưởng gì không?

Phá thai bằng phương pháp nào cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý và sức khỏe của thai phụ. Và phá thai 1 tháng tuổi cũng không nằm ngoài ngoại lệ.

Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, có thể là mang thai ngoài ý muốn, thai nhi bị dị tật, hoặc mẹ không đủ sức khỏe để giữ thai,… Chị em vẫn bắt buộc phải bỏ thai.

Như đã nói ở trên, bỏ thai 1 tháng tuổi thường không được thực hiện. Vì thai lúc này chưa vào tử cung. Nếu chị em không biết, cố  tình tự mua thuốc phá thai 1 tháng tuổi tại nhà. Có thể sẽ gặp phải một số biến chứng nguy hiểm như:

  • Phá thai không hết, sót thai, sót rau.
  • Thai vẫn phát triển sẽ bị dị dạng, thiểu năng, chậm phát triển.
  • Băng huyết, đau bụng kéo dài, đe dọa đến tính mạng
  • Viêm nhiễm, nhiễm trùng, tổn thương tử cung, làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Thậm chí gây vô sinh.
  • Phải can thiệp thêm thủ thuật hút thai, gây tốn kém thêm chi phí.

Phá thai 1 tháng tuổi có tội không?

Xã hội Việt Nam thường lên án việc phá thai và coi đó là một tội ác. Thế nhưng, không phải tất cả trường hợp phá thai nào cũng xấu. Mà nó còn phụ thuộc vào lý do và cách nhìn nhận của từng người. Vậy phá thai 1 tháng tuổi có tội không?

Nếu phá thai vì lựa chọn giới tính thai nhi. Hoặc vì ham muốn vụ lợi khác thì đây chính xác là hành động có tội. Thế nhưng, nếu phá thai vì những lý do dưới đây, thì không có tội.

  • Thai phụ mắc các bệnh xã hội: Những chị em mang thai mắc phải các bệnh lý xã hội như: giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… Nếu sinh con có thể lây truyền bệnh cho con. Khiến trẻ sinh ra dễ bị di tật hoặc gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.
  • Mắc các bệnh lý: như tim bẩm sinh, thiếu máu, cao huyết áp,… sẽ đe dọa đến tính mạng khi sinh con.
  • Thai nhi yếu: Nếu thai quá yếu, giữ lại trẻ sẽ bị còi cọc, khó nuôi. Ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ sau này, thậm chí có thể gây tử vong.
  • Bị dị tật bẩm sinh: Có không ít trường hợp bị dị tật bẩn sinh, nếu giữ để sinh sẽ gây đau khổ cho bản thân của bé. Cả cha mẹ và gia đình, cũng phải gánh chịu nỗi đau đó.

Không người mẹ nào muốn bỏ đi giọt máu của mình. Nhưng vì lý do nào đó, họ buộc phải phá thai 1 tháng tuổi. Vì vậy, không phải trường hợp phá thai 1 tháng tuổi nào cũng có tội.

Xem thêm bài viết : Phá thai ở đâu tại Hà Nội

Lời khuyên của bác sĩ khi phá thai 1 tháng tuổi

Nếu bạn đã có quyết định bỏ thai. Hãy đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để đình chỉ thai nghén.

Tại đây, bác sĩ sẽ khám, siêu âm để xác định tuổi, vị trí thai nhi. Nếu thai chưa vào tử cung, bác sĩ sẽ theo dõi thêm, và hẹn bạn hôm khác thăm khám lại. Trong lần tái khám ở tuần tiếp theo, nếu thai đã vào tử cung, sức khỏe thai phụ tốt. Bác sĩ sẽ chỉ định phá thai bằng thuốc.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc để phá thai 1 tháng tuổi. Hoặc vận dụng những cách dân gian để phá thai tại nhà. Bởi nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản và tính mạng của chị em.

Hi vọng rằng, những thông tin bài viết trên đây, đã giúp chị em giải đáp được câu hỏi Phá thai 1 tháng tuổi có phá được không; phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền; Cách phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc; thuốc phá thai 1 tháng mua ở đâu, bao nhiêu tiền,….

Nếu còn điều gì thắc mắc, chủ động click Tại đây, để được tư vấn cụ thể hơn.

Ngày đăng: 02:07 10 Tháng Bảy, 2018 | Lần cập nhật cuối: 09:10 18 Tháng Một, 2019

Nguồn tham khảo

đăng ký mail

để nhận tin mới mỗi ngày

~ Sức khỏe của bạn Là niềm hạnh phúc của chúng tôi ~

2bacsi là trang web tổng hợp và chia sẻ các kiến thức về sức khỏe , y tế hàng đầu Việt Nam. Các thông tin trên 2bacsi.com chỉ mang tính chất tham khảo . Người bệnh cần tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.